Bật mí “Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo”

Bạn có biết màu sắc trong phong thủy là yếu tố luôn được chú trọng tại Việt Nam và các nước Phương Đông. Vì vậy màu sắc được coi là tiêu chí hàng đầu trong việc thiết kế logo.

Nhưng có bảo giờ bạn tự hỏi “Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo ” là thế nào không? Nếu còn chưa biết thì hãy cùng Quảng cáo TLP đi tìm hiểu nhé!

Xem thêm:

Billboard là gì? Vai trò của billboard trong quảng cáo

Banner là gì? Cách để thiết kế banner một cách hiệu quả

1. Màu sắc- Yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc nhận diện thương hiệu.

Logo đẹp là yếu tố nhận diện quan trọng trong chiến dịch truyền thông của bất kỳ công ty nào. Tiêu chí đánh giá logo không chỉ dựa vào typography, icon mà còn phụ thuộc trên 80% vào phối kết màu sắc.

  • Màu sắc là một phần trong cuộc sống và con người là loài may mắn nhất khi có thể nhận biết được các màu sắc khác nhau. Nó ảnh hưởng đến đời sống của con người trên nhiều phương diện và lĩnh vực.
  • Một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu khi thiết kế logo đó là màu sắc. Có thể bạn đã có một bố cục đẹp mắt, một câu slogan ấn tượng nhưng nếu bạn không biết pha trộn, phối các gam màu đặt cạnh nhau một cách hợp lý, bạn sẽ không thể có một sản phẩm logo hoàn hảo.

y nghia mau sac trong thiet ke logo - Bật mí "Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo"

Khoa học đã chỉ ra nhiều lần rằng bộ não của chúng ta phản ứng theo nhiều cách khác nhau với màu sắc cụ thể. Màu sắc trong thiết kế logo không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, phản ứng, cảm xúc và thị giác của người nhìn, khách hàng.

Nó là yếu tố quan trọng trong việc tạo dựng và phát triển một thương hiệu, có sức mạnh tạo ra một giá trị riêng và truyền cảm hứng đến người khác.

cach phoi mau trong thiet ke 3 e1573554353243 - Bật mí "Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo"

2. Ý nghĩa của các màu sắc trong thiết kế logo

Màu đỏ:

  • Là màu của sự đam mê, tràn đầy năng lượng, ấm áp nhưng cũng là biểu tượng cảnh báo nguy hiểm hoặc giận giữ. Màu đỏ tạo cảm giác hưng phấn, táo bạo, quyến rũ, sức mạnh, sự sống.
  • Thường kích thích tuyến yên, làm tăng nhịp đập của tim và phản ứng của cơ thể khi tiếp xúc với màu đỏ khiến người ta năng nổ, mạnh mẽ, dễ bị kích thích.
  • Phù hợp với ngành điện tử, hóa chất, động cơ, thời trang lót, y tế,…

hoa e1524111919133 - Bật mí "Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo"

Màu cam:

  • Được xuất hiện trên nhiều thiết kế logo của các nhãn hiệu thời trang trẻ, dịch vụ ăn uống, màu của nền tường tại các trường học bởi khả năng kích thích sáng tạo, vui vẻ và sự năng động. Màu cam tươi là màu của sức sống và sự an toàn.
  • Nó là màu của nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới như Fanta, Crush, nick,….

ID 4cachlamchumausactrongthietkelogo 07 e1573630516840 - Bật mí "Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo"

Màu xanh dương:

  • Cho người nhìn cảm nhận về sự tin cậy, chắc chắn và tính bảo đảm, vững bền.
  • Xanh dương là màu của bầu trời và đại dương bao la phù hợp với ngành du lịch, điện tử, xây dựng, thời trang và nước uống tinh khiết.

blue 01 e1573554319776 - Bật mí "Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo"

Màu xanh lá:

  • Là màu của thiên nhiên trong lành, mang ý nghĩa sức khỏe, tươi mát, êm đềm và thanh bình.
  • Gam màu đậm có ý nghĩa khác với màu nhạt, màu xanh lá cây đậm nằm trong nhóm màu cổ điển, tạo cảm giác ổn định, khỏe mạnh, khao khát, phát triển.
  • Màu xanh nhạt cho cảm giác ngon miệng, mát mẻ, sạch sẽ, phù hợp với ngành thực phẩm, du lịch, thời trang trẻ, xây dựng, môi trường, mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, y tế,…

mau logo 3 - Bật mí "Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo"

Màu vàng:

  •  Là màu của mặt trời, ánh sáng bất diệt. Tùy từng gam màu đậm nhạt khác nhau, người ta cảm nhận được cảm xúc lạc quan, ấm áp riêng.
  • Vàng kim tượng trưng cho sự giàu có, vừa truyền thống nhưng lại sang trọng và đẳng cấp riêng biệt thường được ứng dụng trong ngành mỹ phẩm, trang sức phụ kiện, nữ trang, các mặt hàng mỹ phẩm cao cấp.
  • Logo các thương hiệu nổi tiếng thế giới sử dụng màu vàng như: McDonald

thiet ke logo mau vang lam chu dao co nen hay khong - Bật mí "Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo"

Màu đen:

  • Thể hiện sự bí ẩn, xa xỉ, quyến rủ, lịch thiệp, tính táo bạo, độc nhất, đặc trưng cho quyền uy và cổ điển.
  • Màu đen tạo ra kịch tính và sự tinh vi, phù hợp với các sản phẩm đắt tiền hoặc các ngành điện tử, nước hoa, mỹ phẩm, thời trang.

ynghialogonike 1 e1573629681937 - Bật mí "Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo"

Màu tím:

  • Màu tím thể hiện được sự sang trọng, tinh tế nhẹ nhàng. Nó thường là lựa chọn cho các thương hiệu mỹ phẩm, các công ty bán lẻ cao cấp.
  • Trong suốt lịch sử, màu tím là màu của sự giàu có và đẳng cấp. Thương hiệu ứng dụng nổi tiếng Yahoo đang sử dụng màu tím là màu chủ đạo trong thiết kế logo của họ.

Nhieu thuong hieu khoi nghiep thiet ke logo mau tim e1573630555124 - Bật mí "Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo"

Màu trắng:

  • Tinh khiết, chân lý, niềm tin, tao nhã, giàu có, đương thời. Màu này hàm chứa sự đơn giản, sạch sẽ và tinh khiết.
  • Màu trắng thích hợp cho các sản phẩm liên quan đến thực phẩm, thời trang áo cưới.

logo uwhb e1573630536864 - Bật mí "Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo"

Màu hồng:

  • Màu hồng là màu sắc nữ tính nhất, nó mang sắc thái nhẹ nhàng nhưng không kém phần cá tính. những thương hiệu sử dụng màu hồng trong thiết kế logo thường hướng về sự trẻ trung, năng động, vui vẻ, tràn đầy năng lượng.
  • Màu hồng phù hợp với logo của những thương hiệu trẻ thơ, thời trang, làm đẹp hay tình yêu.

xmau hong trong thiet ke logo.jpgq1505469873169.pagespeed.ic .8ASEtgdCOi e1573630572269 - Bật mí "Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo"

Màu xám:

  • Không mang vẻ bí ẩn như màu đen nhưng thể hiệu quyền uy, thực tế, trí lực và tin tưởng, phù hợp với các ngành điện tử, thời trang, mỹ phẩm cho nam.

moto - Bật mí "Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo"

Màu Nâu:

  • Màu nâu là màu sắc dịu nhẹ, ấm áp hơn màu đen. Nó là màu sắc lý tưởng trong các mẫu thiết kế logo cà phê, socola,… và các ngành nông nghiệp, công nghiệp.

logo cafe 004 e1573629693261 - Bật mí "Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo"

Nếu bạn đang có ý định làm logo cho doanh nghiệp mình thì bạn nên lưu ý về các màu sắc sao cho thiết kế hài hòa và đẹp mắt nhé. Nếu còn thắc mắc gì nữa thì hãy liên hệ với chúng tôi Quảng cáo TLP .

Please follow and like us:
News Reporter
Xin chào! Tôi là Ngô Linh - tác giả bài viết tại website lambienquangcao.org, tất cả các bài viết của tôi đều được nghiên cứu và tổng hợp kiến thức từ nhiều nguồn khác nhau để có thể cungcấp được những thông tin chính xác nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X
MENU